Xiaomi đánh vào thị trường Hàn Quốc với smartphone giá rẻ

Thương hiệu di động đến từ Trung Quốc Xiaomi vừa mới cho ra mắt mẫu smartphone Hongmi Note 5 tại Hàn Quốc với mức giá khoảng 176-264 USD (tuỳ phiên bản). Sản phẩm này sẽ được bán thông qua hai nhà mạng địa phương là SK Telecom và Korea Telecom (KT). Nếu các nhà mạng này còn có thêm trợ cấp giá kèm gói cước thì giá bán của máy có thể sẽ giảm xuống 100 USD.

Xiaomi đánh vào thị trường Hàn Quốc với smartphone giá rẻ
Xiaomi đánh vào thị trường Hàn Quốc với smartphone giá rẻ

Nhờ giá bán hấp dẫn dưới 300 USD, thấp hơn nhiều so với các mẫu smartphone khác trên thị trường Hàn Quốc nên nó đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng tại đây. Mặc dù Xiaomi không tiết lộ con số đơn hàng đặt trước nhưng theo nhiều nguồn tin, con số này là rất khả quan.

Trong vài năm trở lại đây, lợi nhuận của Xiaomi không được đánh giá cao, chỉ đạt khoảng 5% doanh thu tổng thể. Tuy nhiên, chiến lược không đặt lợi nhuận trên hết và chọn mức giá siêu hấp dẫn cho sản phẩm chính là chiến lược thông minh của Xiaomi khi tiếp cận các thị trường khác.

Như vậy, không chỉ có Xiaomi mà còn nhiều thương hiệu Trung Quốc khác còn dám đánh thẳng vào Samsung ngay trên chính sân nhà. Và rõ ràng là việc này sẽ khiến ông lớn Hàn Quốc phải nhanh chóng có kế hoạch chống đỡ nếu không muốn bị đánh bại trên quê hương của mình.

Động thái mới này của Xiaomi được đánh giá là để mở cửa hàng bán lẻ tại thị trường Hàn Quốc nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng ở quốc gia Đông Bắc Á. Hiện tại, “vòi bạch tuộc” của Xiaomi đã vươn tới hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.